Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

6 BÍ QUYẾT HOÀN THIỆN KỸ THUẬT NAILS



      Dưới đây là 6 bí quyết làm nails cần biết nhằm giúp bạn hoàn thiện kỹ thuật làm nails, qua đó tránh được sai sót, thực hiện thao tác các dịch vụ nails “pro” hơn, giúp bạn “build” được thêm khách mới cũng như giữ chân được khách cũ:
1. Bí quyết giũa móng tự nhiên :
         Giũa móng là chuyện thường ngày của làm nails, chỉ có vấn đề là làm sao giũa cho “nhanh gọn, chính xác và hiệu quả cao nhất” mới gọi là “pro”. Một bạn làm nails lâu năm vùng Santa Monica, Cali là Laura P. Nguyen nêu kinh nghiệm thực hiện như sau:



         “Khi giũa móng tự nhiên, tuyệt đối không dùng dũa sắt vì sẽ gây hư hại móng, nên dùng loại dũa từ 220 grit trở lên là tốt nhất, đồng thời nhớ giũa theo một chiều để tránh làm móng nóng, khách không hài lòng, những thao tác còn lại của giũa móng vẫn làm bình thường”

2. Bí quyết làm móng bột, bột được dính chặt, không bị đẩy lên hay bong ra

        Problems có thể xảy ra khi làm Acrylic nails là hiện tượng bong hay móng bị đẩy lên, làm khách dễ “complain”, giải pháp phòng tránh (ngoài những cách thông thường ) là dùng các mỹ phẩm giúp làm tăng tối đa sự kết dính giữa các chất đạm của móng và bột, có bán ở các beauty nails supply tại địa phương.

      Nhiều thợ nails làm lâu năm thường thủ các mỹ phẩm này để hỗ trợ cho kỹ thuật làm móng bột của mình thêm tuyệt hảo.
      Nếu bạn muốn hoàn thiện kỹ thuật làm nails của ming2 có thể đăng ký khóa học nail tại Nail Diễm Mi nhé, xem chi tiết tại Bảng giá học Nail

3. Bí quyết cắt móng chân cho khách hay bị móng mọc bên trong đâm vào da gây đau nhức
       Có những người khách, móng chân khi làm nail xong, về hay bị hiện tượng móng mọc bên trong đâm vào da khách gây đau đớn, cứ “complain” thợ hoài.  Dưới đây là kinh nghiệm của thợ nail Loan N, vùng Carson, Cali: “Việc này, thường có thể do thợ nails cắt móng chân cho khách không đúng kỹ thuật.  Trước hết, với khách dạng này thường có kích cỡ bàn chân lớn, nên dùng loại kềm bấm (cắt) loại lớn. Khi bấm cắt lưu ý 2 điều: thứ nhất, không chừa đầu móng quá cong dễ gây ra việc móng mọc dâm vào bên trong;  thứ hai chỉ nên để móng dài hơn đầu ngón chân một chút mà thôi, cũng tuyệt đối không được cắt ngắn quá. Còn các thao tác cắt khác vẫn làm bình thường như mọi người”

4. Bí quyết giúp khách giữ màu sơn trên móng được đẹp lâu và bền

     Làm nails xong, mà màu sơn giữ được lâu bền thì khách rất thích và đó cũng là ao ước của mọi thợ nails tận tâm phục vụ khách . Dưới đây là 4 cách sẽ giúp khách giữa màu sơn được đẹp lâu và bền:
  • Nhớ phải làm thật sạch móng trước khi sơn lớp nữa tiếp theo
  • Khuyên khách về nhà, vài ngày một lần, nên sơn thêm lớp nước bóng bảo vệ để lớp sơn màu lâu phai
  • Sử dụng những hóa phẩm chuyên dụng có trên thị trường, có tác dụng giữ màu sơn bền lâu, đây là cách làm hữu hiệu nhất
  • Dùng các loại mỹ phẩm khô, làm bóng móng đặc hiệu có bán ở các các beauty nail supply.

5. Bí quyết ngăn ngừa nhiễm trùng cho móng khi khách bị rách móng

     Chuyện này từng xảy ra ở tiệm nail, kinh nghiệm của chị Nina P T làm nails vùng North Atlanta là nên bôi cho khách dược liệu tổng hợp đặc biệt hay mỹ phẩm lỏng chuyên dụng lên móng, loại này sẽ tạo màng cứng giúp móng khách không bị chảy máu và nhiễm trùng, tất cả đều phải có tác dụng cầm máu rất tốt,  bạn nên tìm hiểu ở các beauty supply trong vùng để tìm mua phòng khi hữu sự sử dụng liền .

6. Bí quyết lấy da dư thừa ở khoé móng 
      Làm nails mà lấy khoé giỏi, không làm khách đau, sẽ được kh ách tin yêu và luôn tìm cách lấy hẹn để được phục vụ. Kinh nghiệm trong việc này, chị Monique H. làm nails vùng Hesperia, Cali, cho biết: “Trước hết phải xoa bóp da bằng kem hay dầu làm mềm chuyên dụng, dùng mỹ phẩm thích hợp rửa sạch những vết thương trên biểu bì nếu có, rồi cạy sạch khéo léo những miếng da bị mắc kẹt ở khoé móng của khách ra thật nhẹ nhàng cẩn thận. Ngoài ra có thể dùng nhíp nhựa để gắp các da vụn này, thường rất êm và nhẹ nhàng, dễ làm khách yên tâm hài lòng”