Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

MÓNG TAY ĐẸP VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC



  Để móng tay phát triển khỏe mạnh, hồng hào và xinh xắn cái chính là bạn không được lười biếng dành chút thời gian chăm sóc móng tay và da tay theo những cách dưới đây.
1. Đắp mặt nạ dầu ô liu và nước chanh trên móng sẽ cho bạn một bộ móng tay, chân mạnh khỏe và hồng hào, sạch sẽ. Áp dụng thoa hỗn hợp trên cho móng khi bạn bắt đầu đi ngủ và để qua đêm. Bạn có thể được thực hiện 1-2 lần/ tuần.

2. Nửa lít nước ấm và hòa tan với một muỗng canh muối biển (sử dụng muối không chứa chất phụ gia). Nhúng móng tay  trong dung dịch này và chờ khoảng 20 phút. Sau đó lau khô tay và bôi chúng với kem dưỡng. Bạn nên thực hiện hàng ngày trong thời gian 10 ngày, sau đó phải nghỉ ngơi trong 1 tháng rồi mới tiếp tục. Đây là phương pháp giúp móng săn chắc.

3. Trộn nửa muỗng cà phê hạt tiêu đỏ, 10 giọt nước sôi và một thìa cà phê kem sau đó thoa trên móng tay. Chờ 15-20 phút và rửa móng tay lại bằng nước. Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ này không nhiều hơn 1 tháng/1 lần. để tăng cường thúc đẩy tăng trưởng móng.

4. Wax móng bằng sáp ong, lòng đỏ trứng, dầu ô liu để móng mạnh khỏe hơn: Đánh tan 4g sáp ong vào nước. Lòng đỏ trứng sau khi đã luộc sẽ bóp vụn và trộn với sáp ong. Sau đó, thêm vài giọt dầu ô liu vào tạo thành hỗn hợp dạng thuốc mỡ dày sền sệt. Bạn có thể sử dụng phương pháp này cho móng 1 lần/tháng.

5. Một muỗng nước chanh, thêm một vài hạt muối trộn đều hỗn hợp và sau đó sơn trên móng tay với một bàn chải. Chờ 15-20 phút, sau đó rửa lại móng bằng nước ấm giúp tăng cường sức khỏe móng.

6. Một ly nước ấm với một muỗng muối được hòa tan, sau đó thêm chút i-ốt. Đặt móng tay vào hỗn hợp này khoảng 15-20 phút để củng cố móng tay và ngăn ngừa sự phân tách ở móng.

7. Trước khi đi ngủ, đặt i-ốt trên móng và sử dụng bàn chải để đánh tan nó. Trước tiên, móng tay sẽ trở thành màu vàng, nhưng buổi sáng hôm sau khi iốt  được hấp thu, móng tay sẽ có màu bình thường.

8. Chăm sóc móng thông qua các nước ép nho chua. Đối với phương pháp này, bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ quả chua như nho Hi Lạp, cây nam việt quất, chanh ….. Hãy dùng những quả mọng này chà móng tay và vùng da xung quanh móng.

9. Sáp nóng chảy tự nhiên được rót trong nước lạnh còn móng tay thì để ngập trong nước, ngay trong tầm rơi của hỗn hợp sáp nóng. Lúc đó, móng tay sẽ được che phủ bằng một lớp sáp tự nhiên và bạn nên để chúng qua đêm. Sử dụng 2 lần/ tuần trong suốt 3 tuần.

10. Đổ 2 muỗng hỗn hợp của trà hoa cúc, cây ngưu bàng với một ly nước đun sôi, để ngấm một lúc. Sau đó đặt ngón tay trong hỗn hợp này. Sử dụng 1 lần/ tuần.

11. Cho 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu ôliu vào 1 chút nước. Sau đó thêm trứng đã được bóp nát. Đặt tay trong nước hỗn hợp đó khoảng10-15 phút, sau đó rửa lại sạch tay với nước ấm.

12. Cho một chút dầu thực vật, iốt và nước chanh vào nước sẽ cho móng tay móng chân bạn thêm sạch sẽ. 

13. Bạn có thể sử dụng bằng cách hòa tan nửa muỗng keo gelatin trong một ly nước sôi, chờ cho đến khi hỗn hợp nguội, sau đó móng tay móng chân vào trong 10-15 phút. Có thể sử dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần. Keo động vật Gelatine giúp móng có nhiều năng lượng và tăng cường móng.

14. Để khôi phục lại màu sắc tự nhiên của móng tay khỏe mạnh bạn cần phải chà hỗ hợp sau cho móng mỗi ngày: 1 muỗng cà phê chất glycerin, 1 muỗng nước chanh và 3 muỗng nước hoa hồng.

15. Để tăng cường sự khỏe đẹp cho móng, bạn nên chà vitamin A hoặc E cho móng và kết hợp massage da tay. Bạn nên thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ mỗi tối.
( Sưu tầm )